top of page
Search

Màn hình iPhone bị đơ - Nguyên nhân và cách khắc phục

Lỗi màn hình iPhone bị đơ không phải là hiện tượng quá xa lạ với người dùng dòng điện thoại này của Apple. Tuy nhiên đây là điều khó tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Vì vậy nếu bạn có rơi vào tình trạng màn hình iPhone bị đơ, loạn cảm ứng cũng đừng quá lo lắng, hãy thử những cách khắc phục sau trước khi đem máy đi sửa chữa nhé!


1. Nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị “đứng hình”


Tình trạng màn hình iPhone bị đơ xảy ra khiến bạn không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trên màn hình của máy. Khi gặp phải tình huống này chắc chắn bạn sẽ rất lo lắng không biết nguyên nhân vì sao. Tuy nhiên, đây được coi là một trong những bệnh bình thường gặp của iPhone với các nguyên nhân như:

  • Do miếng dán màn hình dán đặt chưa đúng hoặc do miếng dán quá dày, chất lượng kém gây ảnh hưởng đến cảm ứng của điện thoại.

  • Do cài đặt quá nhiều phần mềm, ứng dụng vào máy dẫn đến tình trạng xung đột giữa các phần mềm.

  • Do sử dụng điện thoại để chơi game, nghe nhạc, xem phim quá lâu.

  • Nếu chiếc iPhone của bạn đã sử dụng quá lâu mà không được khởi động lại cũng có thể khiến màn hình của iPhone bị đơ.

  • Do trong quá trình sử dụng, màn hình iPhone vô tình bị dính nước hoặc bám bụi bẩn quá nhiều.

  • Do bạn để màn hình iPhone tiếp xúc với những thiết bị có độ nóng cao như lò vi sóng, bếp ga, ti vi, bộ phận tản nhiệt của máy tính….

  • Do lỗi phần cứng hoặc màn hình cảm ứng của iPhone

2. Cách khắc phục màn hình iphone bị đơ khi đang sử dụng

2.1. Tắt máy và vệ sinh lại màn hình iPhone

Sau khi gặp lỗi, để đưa iPhone về trạng thái hoạt động bạn đầu, bạn cần khởi động lại thiết bị bằng cách giữ đồng thời phím Home và nguồn cho đến khi logo Táo xuất hiện.


Khởi động lại thiết bị


Ngoài ra, màn hình dính nước hay chất lỏng hoặc bám nhiều bụi bẩn cũng là nguyên nhân khiến người dùng không thể dùng chức năng cảm ứng được. Lúc này bạn hãy thử dùng một chiếc khăn mềm để vệ sinh mặt trước của iPhone nhé!


Dùng chiếc khăn mềm lau qua màn hình điện thoại


2.2. Xóa và cài đặt lại ứng dụng

Lỗi không tương thích giữa iOS với ứng dụng có thể khiến iPhone gặp phải tình trạng "đứng hình", nhất là sau khi nâng cấp iOS mới.

Để tránh tình trạng này tiếp diễn, bạn nên cập nhật phiên bản mới của các ứng dụng ngay sau khi nâng cấp iOS mới. Ngoài ra các phiên bản mới sẽ giúp sửa lỗi ứng dụng và mang lại độ mượt mà cho sản phẩm.



Cài đặt lại ứng dụng


2.3. Giải phóng dung lượng trên thiết bị

Cài đặt quá nhiều ứng dụng, lưu trữ nhiều hình ảnh khiến không gian lưu trữ bộ nhớ máy bị đầy, làm cho iPhone trở nên chậm chạp. Có hai cách khắc phục điều này:

  • Sử dụng công cụ iCloud, đám mây của Apple cho phép người dùng sử dụng miễn phí 5GB, hoặc bạn có thể mua thêm dung lượng lên tới 2TB.

Giải phóng dung lượng trên thiết bị


  • Xóa ứng dụng không cần thiết: Ngoài việc tăng dung lượng cho điện thoại, bạn có thể xóa tùy chọn tự động xóa ứng dụng không sử dụng để tiết kiệm bộ nhớ cũng vô cùng hay.


Xóa ứng dụng không cần thiết để tiết kiệm không gian lưu trữ


2.4. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu lỗi trên iPhone không xảy ra do phần cứng, thì chắc chắn iPhone bị đơ do phần mềm trên iPhone có vấn đề. Bạn có thể thực hiện khôi phục tất cả cài đặt gốc và nội dung bên trong tùy chọn Cài đặt.


Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại


Lưu ý: Để tránh mất dữ liệu quan trọng, sao lưu là bước đầu tiên mà bạn nên thực hiện trước khi khôi phục như hình trên.

Hy vọng với 4 cách vừa rồi sẽ giúp bạn xử được lỗi oái oăm này. Nhưng nếu đã thực hiện đúng 4 thao tác này mà vẫn không khắc phục được tình trạng này thì bạn nên mang thiết bị của mình đến với trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra.

Điện Thoại Số tự hào là trung tâm sửa iPhone uy tín Sài Gòn với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa các dòng điện thoại iPhone với giá tốt nhất thị trường.

Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất bạn nhé!



THÔNG TIN LIÊN HỆ


ĐIỆN THOẠI SỐ

  • Địa chỉ: 160 Nguyễn Văn Cừ, P. NCT, Quận 1, TP. HCM

  • Hotline: 0919345877 - 028 2229 2211

  • Email: dienthoaisomobile@gmail.com

  • Website: dienthoaiso.vn

13 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page